รวมคำถามสุดปัง กับคำตอบสุดเป๊ะ โดยแพทย์ผู้มีประสบการณ์ PART 4

สำหรับสาว ๆ ที่อยากจะสวย แต่จะสวยอย่างไรถึงจะปลอดภัย อันดับแรกเมื่อเราจะทำการรักษาใบหน้าโดยการฉีดผิว เราต้องทำการศึกษาข้อมูลให้ดี โดยจะต้องเลือกตัวผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน เพื่อความปลอดภัย และเพื่อผลลัพธ์ที่สูงสุด ในปัจจุบันตัวยาที่ผลิตมีการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาช่วยทำให้ต้นทุนของตัวยาที่จะฉีดผิวนั้นสูงขึ้น และมักจะพบเห็นตัวยาที่เป็นของปลอมออกมาเลียนแบบเหมือนของแท้กันอยู่เสมอ

บางบริษัทจึงมีการนำเทคโนโลยีเกี่ยวกับการตรวจเช็คว่าผลิตภัณฑ์ที่ผลิตนั้นเป็นของปลอมหรือของแท้ขึ้นมา เพื่อรักษามาตรฐานของผลิตภัณฑ์ และเพื่อความน่าเชื่อถือ รวมถึงความปลอดภัยของผู้ที่ทำการรักษาด้วย เช่น การใช้ แอปพลิเคชัน eZTracker เป็นการนำเทคโนโลยีมาช่วยในการเชื่อมต่อข้อมูลที่มาใช้ในทางการแพทย์ มีความน่าเชื่อถือ สร้างความเชื่อมั่นของผู้บริโภคและการใช้งานได้อย่างมีคุณภาพ โดยจะใช้ตรวจสอบข้อมูลผลิตภัณฑ์ ได้ตั้งแต่ต้นทาง ผู้ผลิต ผู้จำหน่าย จนกระทั่งผู้บริโภค แพทย์ ประชาชนทั่วไปสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นนี้ได้ฟรี เพื่อตรวจสอบว่าผลิตภัณฑ์ที่เราจะฉีดรักษานั้นปลอมหรือไม่

โดยเมื่อทำการแสกนรับจะสามารถรับรู้ได้ทันที สะดวกและรวดเร็วมาก ๆ เพื่อความปลอดภัยก่อนการฉีดหน้าจึงควรตรวจสอบเช็คว่าตัวยาเป็นของแท้ และเช็คประวัติของแพทย์ร่วมด้วยว่ามีประสบกาณ์ความสามารถในการฉีดรักษา เพื่อแก้ปัญหาใบหน้าให้เราได้หรือไม่ เพราะปัจจุบันแพทย์ทุกท่านอาจจะฉีดได้ไม่ทุกจุด ขึ้นอยู่กับจุดยากจุดง่ายที่แตกต่างกัน ดังนั้นหากคุณเป็นคนไข้ควรจะศึกษาหาข้อมูลเชิงลึกก่อนทำการฉีด และเช็คสถานพยาบาลว่ามีความน่าเชื่อถือ ได้มาตรฐานมากน้อยแค่ไหนร่วมด้วย เมื่อเราเช็คครบทุกอย่างแล้ว เราก็จะสวยได้อย่างปลอดภัย