รวมคำถามสุดปัง กับคำตอบสุดเป๊ะ โดยแพทย์ผู้มีประสบการณ์ PART 3

ปัญหาฝุ่น pm2.5 และ Covid-19 ทำให้ในปัจจุบันเราต้องใส่แมสก์กันตลอดเวลา เพื่อป้องกันอันตราย แต่เมื่อถอดแมสก์ออกมา พบว่าหลายคนมักจะเกิดรอยยับที่หน้าหรือบริเวณที่ใส่ โดยสาเหตุหนึ่งมาจากคุณภาพผิวที่เริ่มมีการเสื่อมสภาพลง ตัวช่วยที่เหมาะสมกับการรักษาผิวในกรณีเช่นนี้คือ การใช้ Skin booster ซึ่งเป็นการรักษาผิวโดยการใช้ฟิลเลอร์ชนิดหนึ่ง ทำการฉีดเข้าสู่ผิว

มีผลงานวิจัยตีพิมพ์ในวารสารทางการแพทย์มาแล้วว่าการรักษาผิวโดยการทำ Skin booster มีคุณสมบัติพิเศษที่มีโมเลกุลขนาดเล็กและกระจายตัวได้ดี มี hydro balance ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว พร้อมฟื้นฟูและแก้ปัญหาให้กับผิวได้เป็นอย่างดี เมื่อสภาพผิวดีขึ้นจากการใช้ Skin booster ปัญหาการเกิดรอยพับ หรือรอยยับบริเวณผิวชั้นบนก็จะหมดไป

นอกจากนี้การใช้ Skin booster ผิวนั้นยังสามารถช่วยผู้ที่มีปัญหาหลุมสิวหรือรอยแผลเป็นร่องลึกบนผิวหน้าได้อีกด้วย ฟิลเลอร์ Skin booster ตัวพิเศษนี้ หากฉีดเข้าไปในผิวที่เป็นหลุมสิวหรือบริเวณที่เป็นแผลเป็นแล้ว จะช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิว ช่วยกระตุ้นผิวบริเวณแผลเป็นให้ดีขึ้น ทำให้พังผืดที่อยู่ตรงรอยแผลเป็นลดลง และทำให้เกิดการยกตัวของตัวแผลเป็นหรือหลุมสิวขึ้น จนหลุมสิวและรอยแผลเป็นหายไปในที่สุด ซึ่งการรักษานี้จะคล้าย ๆ กับการรักษาผิวหน้าด้วยการใช้ Skin booster ทั่วไปแต่จะมีเทคนิคเฉพาะ เพื่อเจาะจงกับตัวหลุมสิวโดยเฉพาะ และขึ้นกับวัตถุประสงค์ว่าจะแก้ปัญหาในเรื่องใด แนะนำให้ปรึกษาแพทย์จะดีที่สุด